Dịch vụ làm giấy tờ nhà đất tại Nha Trang -Khánh Hoà

Dịch vụ làm giấy tờ nhà đất tại Nha Trang – Khánh Hòa là từ khóa nằm trong top có lượt tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Những quy định nhà đất rất phức tạp, và các vấn đề về đất đai phát sinh rất đa dạng, phong phú trong khi người dân không kịp cập nhật thông tin.

Hiểu được những vấn đề đó, Công ty Luật Nam Sơn Khánh Hòa sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn, trở ngại bạn đang gặp phải. Bằng kinh nghiệm lâu năm, cùng với kiến thức chuyên môn pháp luật. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ làm giấy tờ nhà đất tại Khánh Hòa một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo qua các bài viết chia sẽ của Luật Nam Sơn hoặc gọi trực tiếp vào số luật sư đất đai 0889 181585 để được giải đáp thắc mắc.

Dịch vụ làm giấy tờ nhà đất tại Khánh Hòa

Quy trình làm giấy tờ nhà đất tại Khánh Hòa

Các loại giấy tờ nhà đất hiện nay

Trong đời sống hằng ngày, người dân thường đặt những tên gọi đơn giản cho các loại Giấy chứng nhận quyền sử dụng, quyền sở hữu nhà đất như sổ đỏ, sổ hồng, sổ trắng, giấy hồng,…và nhiều người dân gần như không hiểu rõ các giấy tờ trên. Nhằm giúp bạn đọc nắm bắt được định nghĩa chính xác các quy định pháp luật Việt Nam hiện nay về các loại giấy tờ nhà đất. Công ty Luật Nam Sơn xin trình bày các loại giấy tờ về quyền sở hữu, quyền sử dụng nhà đất theo bảng dưới đây:

Tên gọiSổ hồngSổ đỏSổ hồng mới ( Giấy chứng nhận mới đang áp dụng)
Căn cứ cấp Giấy chứng nhận-Nghị định 64-CP ngày 27/09/1993

-Thông tư 346/1998/TT-TCĐC về hướng dẫn cấp GCN QSDĐ.

-Nghị định 60-CP ngày 05/7/1994 về quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở đô thị.-Nghị định 88/2009/NĐ-CP ngày 21/10/2009 về cấp GCN QSDĐ, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất.
Tên gọi được quy định theo pháp luậtGiấy chứng nhận quyền sử dụng đất.Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.
Những nơi được cấp giấyNgoài đô thịĐô thịCả nước
Loại đất được cấp giấyĐất nông nghệp, đất vùng nông thôn, đất lâm nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản,…Đất ở đô thịTất cả các loại đất
Cơ quan nhà nước có thẩm quyềnBộ Tài nguyên và Môi TrườngBộ Xây dựngBộ Tài nguyên và Môi trường

Chú ý

– Trường hợp sổ đỏ và sổ hồng được cấp trước 10/12/2009 sẽ vẫn có giá trị và không phải đổi sang Giấy chứng nhận mới.

– Từ ngày 10/12/2009 thì người sử dụng đất sẽ được cấp theo mẫu Giấy chứng nhận nhà đất mới áp dụng chung trên phạm vi cả nước do Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp (theo Nghị định 88/2009/NĐ-CP và Thông tư 17/2009/TT-BTNMT) nhằm thống nhất quản lý và hạn chế khó khăn cho người dân trong thủ tục nhà đất.

– Các văn bản quy phạm pháp luật là cơ sở cấp Sổ (trong bảng so sánh trên) hiện nay đều hết hiệu lực. Hiện tại, Luật Đất đai 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành (đang có hiệu lực) có sự kế thừa về cách gọi chung nhất cho các giấy tờ nhà đất hiện nay là: “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất”.

Quy trình, trình tự cấp Giấy chứng tờ nhà đất tại Khánh Hòa

Thủ tướng Chính Phủ đã ban hành Nghị định số 43/2014/NĐ-CP về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai. Trong đó tại Điều 70 quy định về trình tự, thủ tục Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu và đăng ký bổ sung đối với tài sản gắn liền với đất. Luật sư của công ty Luật Nam Sơn trình bày các nội dung chính như sau:

– Người đăng ký đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải chuẩn bị 1 bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Trường hợp nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai tại tỉnh Khánh Hòa thực hiện theo quy trình sau:

✔️ Nếu hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai thì gửi hổ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp xã để lấy ý kiến xác nhận và công khai kết quả theo Khoản 2 Điều 70 NĐ này;

✔️ Trích lục bản đồ, sơ đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất ở nơi chưa có bản đồ địa chính hoặc đã có bản đồ địa chính nhưng hiện trạng ranh giới sử dụng đất đã thay đổi hoặc kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất do người sủ dụng đất (nếu có);

✔️ Kiểm tra hồ sơ đăng ký; xác minh thực địa trong trường hợp cấp thiết; xác nhận đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất vào đơn đăng ký;

✔️ Cập nhật thông tin thửa đất, tài sản gắn liền với đất, đăng ký vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai (nếu có);

Dịch vụ tư vấn nhà đất tại tỉnh Khánh Hòa của công ty Luật Nam Sơn

✔️ Dịch vụ làm sổ đỏ uy tín tại tỉnh Khánh Hòa;

✔️ Tư vấn thủ tục mua bán chuyển nhượng nhà đất tại tỉnh Khánh Hòa;

✔️ Thủ tục chuyển nhượng nhà chung cư đã có sổ hồng;

✔️ Thủ tục chuyển nhượng nhà chung cư không có sổ hồng;

✔️ Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất;

✔️ Tư vấn lập di chúc nhà đất;

✔️ Tư vấn thủ tục tách thửa đất.

Công ty Luật Nam Sơn cung cấp các dịch vụ tư vấn nhà đất tại tỉnh Khánh Hòa với tiêu chí nhanh nhóng, hiệu quả, khách hàng không phải đi lại nhiều lần khi làm các thủ tục đất đai.

Quý khách hàng sẽ nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất về pháp lý vì chúng tôi với Luật sư, đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên trách trong các lĩnh vực giấy tờ nhà đất, thuế nhà đất, tài nguyên và môi trường, chuyên thực hiện những thủ tục hành chính về lĩnh vực bất động sản tại tỉnh Khánh Hòa. Liên hệ với chúng tôi Công ty Luật Nam Sơn – Luật sư Nha Trang Hotline: 0889 181 585. Chúng tôi luôn ở đây để sẵn sàng đi cùng bạn!