Thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lặn biển tại Nha Trang – Khánh Hoà

“Thủ tục kinh doanh dịch vụ lặn biển tại Nha Trang” hiện nay đang được nhiều bạn quan tâm. Khi nhắc đến du lịch tại Khánh Hòa, khách du lịch sẽ nghĩ ngay đến dịch vụ du lịch lặn biển. Du lịch lặn biển đã phát triển hơn 20 năm và trong tương lai ngày càng phát triển. Trước đây nếu chỉ có du khách nước ngoài đăng ký lặn biển thì hiện nay các du khách là người Việt cũng đăng ký ngày càng đông. Sức hút của du lịch lặn biển ngày càng tăng thì các doanh nghiệp, cơ sở tổ chức hoạt động lặn biển ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ngang nhiên tổ chức lặn biển trái phép.

Tại Nha Trang, Khánh Hòa số lượng doanh nghiệp được Sở Văn Hóa – Thể Thao cấp phép kinh doanh dịch vụ lặn biển không nhiều vì thủ tục phức tạp và doanh nghiệp chưa đủ điều kiện. Do đó, tình trạng doanh nghiệp bị xử phạt về hoạt động tổ chức lặn biển trái phép với số tiền phạt rất cao và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh rất nhiều. Hiện nay, tại Khánh Hòa, Công ty Luật Nam Sơn chi nhánh Khánh Hòa là một trong những công ty Luật dành cho doanh nghiệp. Chuyên thực hiện tư vấn các giấy phép con tại Nha Trang, Khánh Hòa đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Công ty Luật Nam Sơn tư vấn cho doanh nghiệp thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lặn biển tại Nha Trang, Khánh Hòa.

Hồ sơ doanh nghiệp cung cấp

✅ Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

✅ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (nếu có)

✅ Bản sao có giá trị pháp lý hoặc bản photo (kèm theo bản chính để đối chiếu) hợp đồng thuê địa điểm hoạt động (nếu doanh nghiệp thuê địa điểm hoạt động);

✅ Bản sao có giá trị pháp lý hoặc bản photo (kèm bản chính để đối chiếu) văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận của nhân viên chuyên môn, nhân viên y tế, nhân viên cứu hộ;

✅ Bản sao giấy xét nghiệm mẫu nước có chứng thực;

✅ Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao.

Điều kiện về cơ sở vật chất để kinh doanh dịch vụ lặn biển tại Nha Trang

✅ Về khu vực lặn biển: Doanh nghiệp phải có đầy đủ hệ thống phao tiêu, biển báo được định vị phù hợp với tọa đồ trên hải đồ. Trong đó phao tiêu, biển báo phải có màu sắc tương phản với màu nước và cảnh quan môi trường để dễ quan sát.

✅ Về phương tiện thủy nội địa: vận chuyển người lặn biển, người hướng dẫn tập luyện, nhân viên cứu hộ và các trang thiết bị, dụng cụ môn Lặn biển thể thao giải trí.

✅ Khu vực tập kết phương tiện thủy nội địa và neo đậu phương tiện thủy nội địa.

✅ Bố trí khu vực: phòng thay đồ, gửi đồ, nhà tắm, khu vực vệ sinh cho người lặn biển; có túi sơ cứu theo quy định của Bộ Y tế.

✅ Sổ theo dõi: Khách hàng tham gia lặn biển: Họ và tên, giấy tờ nhân thân của khách lặn, tình trạng sức khỏe của người lặn biển, địa chỉ và số điện thoại liên hệ khi cần thiết.

✅ Bảng nội quy lặn biển: Nội dung trên bảng quy định nội dung chủ yếu: Giờ tập luyện, các đối tượng không được tham gia, trang phục khi tham gia, biện pháp đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Điều kiện về trang thiết bị để kinh doanh dịch vụ lặn biển tại Nha Trang

✅ Trang bị bảo hộ cá nhân: dành cho khách lặn biển và người hướng dẫn tập luyện (là Huấn luyện viên hoặc hướng dẫn viên): Máy nén khí, bình khí nén, bình ô xy, đồng hồ định vị, đồng hồ đo áp lực, đồng hồ đo độ sâu, đồng hồ đo nhiệt độ, đồng hồ đo thời gian lặn, quần áo lặn, thắt lưng chì, chân vịt, kính lặn, ống thở, hệ thống van, đường ống dẫn khí đến miệng thở, phao cứu sinh.

✅ Hệ thống thông tin liên lạc đảm bảo kết nối liên tục giữa trung tâm tìm kiếm, cứu nạn của địa phương tại Nha Trang Khánh Hòa.

Bảo đảm an toàn

✅ Khi có người lặn dưới biển, phương tiện thủy nội địa tổ chức hoạt động lặn biển phải treo cờ hiệu để báo hiệu đảm bảo an toàn cho người lặn biển – khách lặn.

✅ Người hướng dẫn tập luyện phải hướng dẫn người lặn khách lặn biển biết cách thức sử dụng bình khí, các thiết bị lặn, sử dụng phao cứu sinh và cách thức lặn.

✅ Người lặn – khách hàng đăng ký lặn biển có trách nhiệm khai báo tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân theo quy định của cơ sở thể thao và chịu trách nhiệm về khai báo của mình.

Mật độ

Mỗi người hướng dẫn tập luyện hướng dẫn không quá 01 khách – người lặn biển trong một lần lặn.

Nhân viên chuyên môn

✅ Huấn luyện viên:

+ Điều kiện 1 có giấy chứng nhận chuyên môn lặn biển hiện nay được Tổng cục Thể dục thể thao của Việt Nam công nhận như Hiệp hội Bơi lặn quốc tế (viết tắt PADI), Trường lặn quốc tế (viết tắt SSI) của Thái Lan và Hiệp hội Thợ lặn nhà nghề Nga ( viết tắt NDL) cấp.

+ Điều kiện 2 Có 2 năm liên tục làm hướng dẫn viên lặn biển giải trí được cơ sở tổ chức lặn biển thể thao giải trí xác nhận.

✅ Hướng dẫn viên: có giấy chứng nhận chuyên môn được Tổng cục Thể dục thể thao của Việt Nam công nhận như Hiệp hội Bơi lặn quốc tế (viết tắt PADI), Trường lặn quốc tế (viết tắt SSI) của Thái Lan và Hiệp hội Thợ lặn nhà nghề Nga ( viết tắt NDL) cấp. Và tham gia tập huấn chuyên môn do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, tổ chức.

✅ Nhân viên cứu hộ: Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện và nhân viên cứu hộ môn Lặn.

✅ Nhân viên y tế: trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên hoặc có ký thỏa thuận với cơ sở y tế gần nhất khi cần thiết.

✅ Nhân viên điều khiển phương tiện thủy và vận hành máy thủy: phục vụ lặn biển có bằng lái, chứng nhận chuyên môn theo quy định của pháp luật.

Thời gian cấp Giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ lặn biển tại Nha Trang

7 ngày làm việc nếu hồ sơ hợp lệ.

Khu vực được cấp Giấy chứng nhận

Hiện nay ở Khánh Hòa chỉ có 2 khu vực được phép tổ chức kinh doanh dịch vụ lặn biển là Hòn Mun và hòn Cù Lao (không tính các điểm do các khu du lịch tự tổ chức trong vùng biển đã được cấp phép theo dự án). Trong thời gian tới nếu được sự phê duyệt của UBND tỉnh Khánh Hòa thì sẽ có thêm vài khu vực được phép kinh doanh loại hình này. Hi vọng Luật Nam Sơn đã giải đáp được câu hỏi về thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lặn biển tại Nha Trang. Hãy liên hệ với chúng tôi Công ty Luật Nam Sơn thông qua các phương tiện sau:

CÔNG TY LUẬT TNHH Nam Sơn – Chi Nhánh Khánh Hoà

️ Liên hệ ngay Hotline: 088.918.1585 (Luật sư: Trần Thị Hiểu)