Dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể | Luật Nam Sơn

Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể Luật Nam Sơn cung cấp các dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể và các giấy phép con liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của khách hàng như giấy phép thuốc lá, rượu, giấy phép về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy… Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng một số vấn đề liên quan đến thành lập hộ kinh doanh cá thể như sau:

Thẩm quyền cấp đăng ký kinh doanh hộ cá thể

Căn cứ theo Nghị định 78/2015/NĐ-CP Về đăng ký doanh nghiệp quy định tại Điều 13 Khoản 1 Điểm b như sau : “b) Ở cấp huyện: Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện nhiệm vụ đăng ký hộ kinh doanh quy định tại Điều 15 Nghị định này (sau đây gọi chung là cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện).”

Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể gồm những gì?

Hiện nay hồ sơ đăng ký kinh doanh hộ cá thể khá đơn giản bao gồm: – Giấy đề đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (Theo Mẫu) – Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ hộ như CMND/CCCD/Hộ Chiếu – Tờ khai đăng ký thuế ( để cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuế cùng lúc với Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh). (Theo Mẫu)

Thời gian giải quyết hồ sơ

3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ

Thủ tục sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

Đăng ký thuế: Theo quy định trong Thông tư 95/2016/TT-BTC tại Khoản 3 Điều 6 thì hộ kinh doanh phải thực hiện đăng ký thuế trong thời gian 10 ngày kể từ ngày cấp được ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Hồ sơ cần chuẩn bị để đăng ký thuế cho Hộ kinh doanh cá thể

✔️ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và Giấy đăng ký mã số thuế

✔️ Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ hộ dùng khi đăng ký hộ kinh doanh.

✔️ Tờ khi lệ phí môn bài và Tờ khai doanh thu hàng tháng( mua ở ngay cơ quan thuế hoặc sẽ được cán bộ thuế hỗ trợ cung cấp)

Những điểm cần lưu ý khi thực hiện thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể

✔️ Nắm rõ ưu điểm, nhược điểm của mô hình kinh doanh hộ cá thể để biết được loại hình này có thực sự phù hợp với quy mô, nguồn vốn, ý tưởng phát triển của Chủ doanh nghiệp không?

✔️ Các loại giấy phép con đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Ví dụ lĩnh vực buôn bán thuốc lá, rượu, hóa chất… Mở quán ăn thì cần đăng ký giấy phép an toàn thực phẩm…

✔️ Nằm rõ các quy định của pháp luật về chế độ thuế của Hộ kinh doanh cá thể. Dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể cho khách hàng của Luật Nam Sơn được thực hiện chuyên nghiệp, nhanh chóng với giá cả vô cùng ưu đãi đối. Với mức chi phí chỉ từ 1.000.000 VNĐ khách hàng sẽ được hưởng gói dịch vụ bao gồm:

✔️ Đại diện làm thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể;

✔️ Đăng ký Giấy phép kinh doanh và Giấy đăng ký mã số thuế;

✔️ Thực hiện thủ tục kê khai thuế ban đầu;

✔️ Khắc dấu;

✔️ Thực hiện các thủ tục giấy phép con liên quan đến ngành nghề có điều kiện như: Giấy vệ sinh an toán thực phẩm, Phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, giấy phép rượu, thuốc lá…