0901.202.585
Home / Doanh Nghiệp / Giấy phép kinh doanh / Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại nha trang

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại nha trang

Thủ tục thành lập chi nhánh Công Ty

  1. THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY TẠI NHA TRANG

Thành lập chi nhánh là phương án hàng đầu mà mỗi công ty khi muốn mở rộng quy mô, phạm vi kinh doanh thường lựa chọn. Nhưng thủ tục thành lập chi nhánh của công ty thường phức tạp, tốn nhiều thời gian công sức, chi phí của bạn trong khi bạn đang rất bận rộn với nhiều dự án lớn. Công thêm việc bạn không am hiểu sâu về pháp luật nên nhiều vấn đề sai sót có thể phát sinh làm bạn phải chạy đi chạy lại nhiều lần. Thay vì vất vả như vậy hãy để công ty luật Sunlaw – CN Khánh Hòa giúp bạn giải quyết các vấn đề pháp lý xoay quanh việc thành lập chi nhánh công ty một cách nhanh nhất, tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí của bạn.

  1. ĐẶC ĐIỂM PHÁP LÝ CỦA CHI NHÁNH

Theo quy định tại Điều 45 Luật doanh nghiệp 2014 thì: “Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.”

Ngoài ra, Điều 84 Bộ luật dân sự 2015 cũng quy định: “Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của pháp nhân, không phải là pháp nhân”

Từ khái niệm trên, ta có thể rút ra được các đặc điểm pháp lý của Chi Nhánh như sau:

Thứ nhất, Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của pháp nhân, là một bộ phận không thể tách rời của doanh nghiệp, người đứng đầu chi nhánh hoạt động dựa trên sự ủy quyền của công ty mẹ

Thứ hai, Chi nhánh hoạt động như một công ty quy mô nhỏ có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp.

Thứ ba, Chi nhánh không có tư cách pháp nhân và chỉ được hoạt động kinh doanh trong phạm vi ngành nghề mà công ty mẹ đã đăng ký.

  1. NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT KHI THỰC HIỆN THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH

Thứ nhất, về vấn đề đặt tên chi nhánh của công ty

Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 thì tên chi nhánh của công ty phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ số và ký hiệu ngoài ra có thêm một số chữ như F,J, Z, W.

Tên Chi nhánh của công ty phải gắn liên với tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi Nhánh”. Ví dụ: Chi Nhánh Nha Trang – Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ ABC

Ngoài tên bằng tiếng Việt, doanh nghiệp có thể đăng ký thêm tên bằng tiếng nước ngoài và Tên viết tắt của Chi nhánh (nếu có). Lưu ý tên bằng tiếng nước ngoài phải được dịch tương ứng với tên Chi nhánh bằng tiếng Việt.

Tên Chi nhánh của công ty phải được gắn tại trụ sở chính của Chi nhánh. Tên Chi nhánh được in và khổ chữ nhỏ hơn tên Tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, ấn phẩm, hồ sơ tài liệu do chi nhánh phát hành. Kèm theo thông tin liên hệ (số điện thoại, Fax, Email, Website chi nhánh).

Thứ hai, về việc đặt trụ sở chính của Chi nhánh

Khi kê khai thông tin chi nhánh quý khách hàng cần lưu ý kê khai chính xác, rõ ràng số nhà, ngõ, ngách, hẻm, phố, đường hoặc thôn, xóm, làng, ấp; xã, phường, thị trấn, quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Và theo quy định của Luật nhà ở thì khi đăng ký kinh doanh, công ty cần lưu ý không được tiến hành việc đăng ký trụ sở chi nhánh tại Chung cư hoặc nhà tập thể.

Thứ ba, về việc hoạt động ngành nghề kinh doanh của Chi nhánh công ty

Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ, không được hoạt động các ngành nghề kinh doanh mà công ty không đăng ký.

Thứ tư, về người đứng đầu chi nhánh của công ty

Người đứng đầu chi nhánh do Giám đốc công ty bổ nhiệm tuy nhiên không được thuộc một trong các trường hợp sau:

+ Người đang là công chức, viên chức, cán bộ theo quy định luật cán bộ công chức.

+ Người đang là hạ sĩ quan, sĩ quan, công nhân, quân nhân chuyên nghiệp, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân; hạ sĩ quan, sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam;

+ Người đang có chức vụ là cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp nhà nước, trừ trường hợp cá nhân được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp ngoài nhà nước

+ Những người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự; tổ chức không có tư cách pháp nhân; Người chưa thành niên.

+ Những người đang bị truy cứu hoặc lãnh án hình sự hoặc đang chấp hành hình phạt tù, quyết định xử lý vi phạm hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị cấm hành nghề kinh doanh, đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định, liên quan đến kinh doanh theo quyết định có hiệu lực của Tòa án; các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản, phòng, chống tham nhũng.

  1. QUY TRÌNH THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CỦA CÔNG TY

Bước 1: Tiếp nhận và xử lý thông tin bước đầu cho khách hàng

Chuyên viên tư vấn của Luật Sunlaw sẽ gặp trực tiếp khách hàng hoặc giao dịch thông qua email, điện thoại, zalo… để có thể trao đổi, tư vấn nhằm hiểu rõ mục đích kinh doanh của Quý khách hàng từ đó đưa ra giải pháp tối ưu cho khách hàng về việc lựa chọn hình thức, loại hình doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu, mục đích và khả năng thực tế của doanh nghiệp. Tư vấn về tên công ty, địa chỉ đặt trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh…

Bước 2: Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các hồ sơ cần thiết và soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh cho quý khách hàng

Thứ nhất, hồ sơ khách hàng cần chuẩn bị gồm: Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty mẹ và bản sao có chứng thực một trong các loại giấy tờ của người đứng đầu chi nhánh như: chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước.

Thứ hai, soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh công ty (Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký đầu tư).
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Quyết định về việc đăng ký hoạt động Chi nhánh của chủ sử hữu công ty đối với Công ty TNHH 1TV; Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH 2TV trở lên hoặc công ty hợp danh; Hội đồng quản trị đối với công ty Cổ phần.
  • Biên bản họp về đăng ký hoạt động chi nhánh của Hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH 2TV trở lên hoặc công ty hợp danh; Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần
  • Bản sao chứng thực một trong các giấy chứng thực công dân của người đứng đầu chi nhánh như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước
  • Giấy ủy quyền, giấy giới thiệu cho nhân viên Luật Sunlaw đại diện công ty đi nộp hồ sơ và nhận kết quả về việc thành lập doanh nghiệp.

Bước 4, Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty tại phòng kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Khánh Hòa

  1. DỊCH VỤ TƯ VẤN THÀNH LẬP CHI NHÁNH CỦA CÔNG TY

  • Tư vấn hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh của công ty
  • Tiếp nhận tài liệu, soạn thảo Hồ sơ tiến hànhthủ tục đăng ký hoạt động của Chi nhánh công ty.
  • Thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Chi nhánh công ty tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Khánh Hòa
  • Thực hiện việc khắc Con dấu Chi nhánh công ty và dấu chức danh giám đốc Chi nhánh. Thông báo mẫu dấu Chi nhánh trên Công thông tin điện tử Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Hướng dẫn khách tiến hành nộp tờ khai thuế môn bài cho Chi nhánh công ty.
  • Tư vấn các nội dung nội bộ khác liên quan đến quá trình hoạt động của Chi nhánh công ty.

Hãy liên hệ với Công ty Luật Sunlaw để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí và được cung cấp các dịch vụ tư vấn luật tốt nhất!

Có thể bạn quan tâm

Thành lập công ty môi giới việc làm

Tư vấn thành lập công ty môi giới việc làm tại Nha Trang Khánh Hòa

Nội dung chính1 Tư vấn thành lập công ty môi giới việc làm tại Nha …