0901.202.585
Home / Nhà đất / Di chúc - Thừa kế / Thủ tục lập di chúc tại Nha Trang

Thủ tục lập di chúc tại Nha Trang

Bạn đang thắc mắc về thủ tục lập di chúc tại Nha Trang Khánh Hòa? Bạn muốn được luật sư hướng dẫn về thủ tục lập di chúc tại Nha Trang? Hãy liên hệ ngay Hotline tư vấn: 0889181585 của Luật Sunlaw Khánh Hòa để gặp luật sư tư vấn về vấn đề Di chúc – Thừa kế.

Luật sư sẽ tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng các quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục lập di chúc tại Nha Trang. Dựa trên thông tin khách hàng cung cấp và yêu cầu, Luật sư sẽ giúp khách hàng soạn thảo di chúc hợp pháp, hướng dẫn thủ tục công chứng chứng thực di chúc hợp pháp tại Nha Trang – Khánh Hòa.

Các vấn đề khách hàng thường thắc mắc về thủ tục lập di chúc tại Nha Trang:

Khách hàng khi đến văn phòng chúng tôi tư vấn thường có nhiều chia sẻ về các thắc mắc của họ về thủ tục lập di chúc tại Nha Trang, sau đây là một số câu hỏi thường gặp như sau:

• Di chúc là gì? Thời điểm có hiệu lực của di chúc?
  • Quyền của người lập di chúc gồm những quyền nào?
  • Hình thức của di chúc thế nào phù hợp với quy định pháp luật?
  • Thủ tục lập di chúc hợp pháp như thế nào?
  • Nội dung của di chúc thế nào là không vi phạm pháp luật?
  • Ai là người giữ di chúc, công bố di chúc?
  • Di chúc chung của vợ chồng có hiệu lực lúc nào?
  • Những người nào thừa kế không phụ thuộc vào nội dung của di chúc?
  • Di sản thờ cúng, di tặng làm di chúc ra sao?

Còn rất nhiều những câu hỏi của khách hàng liên quan đến thủ tục lập di chúc. Khách hàng tìm đến luật sư với mong muốn được tư vấn cặn kẽ các vấn đề về thủ tục lập di chúc và nhờ luật sư soạn thảo một bản di chúc thể hiện được ý nguyện của họ để có thể yên tâm gửi gắp gia sản cho thế hệ về sau.

Thủ tục lập di chúc tại Nha Trang như thế nào?

• Thủ tục lập di chúc bằng văn bản

Di chúc bằng văn bản có 4 hình thức sau đây:

• Thủ tục lập di chúc bằng văn bản không có người làm chứng.
  • Thủ tục lập di chúc bằng văn bản có người làm chứng.
  • Thủ tục lập di chúc bằng văn bản có công chứng.
  • Thủ tục lập di chúc bằng văn bản có chứng thực.

Trong các hình thức nêu trên chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên lập di chúc bằng văn bản có công chứng hoặc chứng thực.

Thủ tục lập di chúc tại Nha Trang bằng văn bản công chứng hoặc chứng thực là những hình thức chặt chẽ, đảm bảo được hiệu lực của bản di chúc về mặt pháp lý.

Thủ tục lập di chúc tại Văn phòng công chứng hoặc ủy ban nhân dân cấp xã sẽ phải tuân theo thủ tục sau đây:

Thứ nhất: Người  lập di chúc phải tới trụ sở của Văn phòng công chứng viên hoặc ủy ban nhân dân cấp xã/phường để làm thủ tục lập di chúc. Họ phải công bố nội dung di chúc trước công chứng viên và nội dung này sẽ được ghi lại bằng văn bản.

Thứ hai: Trường hợp người lập di chúc không đọc được hoặc không nghe được bản di chúc, không ký hoặc không điểm chỉ được thì phải nhờ người làm chứng và người này phải ký xác nhận trước mặt công chứng viên hoặc người có thẩm quyền chứng thực của Ủy ban nhân dân cấp xã. Công chứng viên hoặc người có thẩm quyền chứng thực của Ủy ban nhân dân cấp xã chứng nhận bản di chúc trước mặt người lập di chúc và người làm chứng.

Di chúc miệng

Việc lập di chúc miệng được quy định tại Điều 629 Bộ luật dân sự 2015 như sau: Trong trường hợp tính mạng một người bị cái chết đe dọa và không thể lập di chúc bằng văn bản thì có thể lập di chúc miệng.

Tuy nhiên, với di chúc bằng miệng thì sau 03 tháng, kể từ thời điểm di chúc miệng mà người lập di chúc còn sống, minh mẫn, sáng suốt thì di chúc miệng mặc nhiên bị hủy bỏ.

Điều kiện có hiệu lực đối với thủ tục lập di chúc tại Nha Trang

Đối với khách hàng muốn tư vấn về thủ tục lập di chúc tại Nha Trang thì điều họ quan tâm nhất là làm sao để văn bản di chúc của họ có hiệu lực thi hành và được pháp luật bảo vệ.

Sau đây, chúng tôi sẽ tư vấn các điều kiện để di chúc có hiệu lực pháp luật như sau:

Thứ nhất,  để di chúc có hiệu lực thì trước hết về mặt chủ thể lập di chúc phải là người minh mẫn, sáng suốt trong khi lập di chúc; không bị lừa dối, đe doạ, cưỡng ép. Như vậy, đối với những trường hợp người lập di chúc ốm đau, bệnh tật dẫn đến tình trạng sống thực vật hoặc không còn minh mẫn, tỉnh táo nữa thì không thể lập di chúc được.

Thứ hai, về nội dung của di chúc không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội. Nội dung di chúc phải tuân thủ pháp luật liên quan và không được trái với đạo đức xã hội Việt Nam.

Thứ ba, về hình thức di chúc không trái quy định của luật. Hình thức phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Như vậy, để một bản di chúc có hiệu lực pháp luật đòi hỏi rất nhiều yếu tố, vì vậy khách hàng cần am hiểu pháp luật để lập được 1 bản di chúc có hiệu lực và được áp dụng để phân chia di sản.

Dịch vụ soạn thảo và hướng dẫn thủ tục lập di chúc tại Nha Trang

Trên cơ sở mong muốn và nhu cầu của khách hàng về việc lập di chúc, các luật sư của chúng tôi luôn tư vấn tận tình và hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến di chúc.

• Tư vấn và soạn thảo nội dung di chúc hợp pháp về mặt nội dung
  • Tư vấn và hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục công chứng, chứng thực di chúc để hợp pháp về mặt hình thức
  • Lưu giữ di chúc và công bố di chúc
  • Tư vấn các vấn đề về thừa kế liên quan đến di chúc.
  • Cử luật sư bảo vệ khách hàng tại các vụ tranh chấp về di chúc, thừa kế

Hãy liên hệ ngay với luật sư của Luật Sunlaw Khánh Hòa để được đăng ký dịch vụ tư vấn và hướng dẫn thủ tục lập di chúc uy tín, tận tâm tại Nha Trang.

Có thể bạn quan tâm

tư vấn lập di chúc và thừa kế tại nha trang

Tư vấn thừa kế và lập di chúc tại Nha Trang

Nội dung chính1 Tư vấn thừa kế và lập di chúc tại Nha Trang1.0.1 Các …