Thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng ăn uống tại Khánh Hòa

Luật Nam Sơn

Bạn đang muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống tại Khánh Hòa? Bạn đang tìm hiểu về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc kinh doanh nhà hàng ăn uống tại Khánh Hòa? Bạn chưa biết thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng ăn uống tại Khánh Hòa thế nào và cần có những điều kiện gì để được cấp phép? Tất cả những vấn đề này của Bạn sẽ được Luật Nam Sơn tư vấn và trình bày trong bài viết dưới đây. Nếu Bạn có yêu cầu tư vấn luật hãy gọi 0889181585 để được luật sư tư vấn miễn phí. Thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng ăn uống tại Khánh Hòa

Căn cứ pháp lý thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng ăn uống thại Khánh Hòa

✅ Luật Doanh nghiệp năm 2014;

✅ Luật an toàn thực phẩm năm 2010;

✅ Nghị định số 94/2012/NĐ-CP Quy định về sản xuất, kinh doanh rượu ngày 12 tháng 11 năm 2012;

✅ Nghị định số 67/2013/NĐ-CP hướng dẫn kinh doanh thuốc lá ngày 27 tháng 6 năm 2013.

Thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng ăn uống tại Khánh Hòa

Trước hết Bạn cần thực hiện việc đăng ký kinh doanh tại cơ quan quản lý kinh doanh. Bởi ngành nghề kinh doanh nhà hàng ăn uống yêu cầu các điều kiện khác bảo gồm:

✅ Giấy chứng nhận đủ điều kiên vệ sinh an toàn thực phẩm cho địa điểm kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống;

✅ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chưa cháy;

✅ Giấy chứng nhận bán lẻ rượu nếu Bạn có kinh doanh rượu tại nhà hàng;

✅ Xin cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá nếu Bạn có bán thuốc lá tại nhà hàng.

Thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống tại Khánh Hòa

Cụ thể thủ tục xin giấy phép đăng ký kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống như sau:

✅ Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh nhà hàng ăn uống – Nội dung như sau:

✅ Tên hộ kinh doanh (trường hợp đăng ký theo mô hình hộ kinh doanh cá thể )

✅ Địa chỉ nhà hàng kinh doanh;

✅ Ngành, nghề kinh doanh (cần ghi rõ “nhà hàng và các dịch vụ ăn uống đi kèm);

✅ Số vốn kinh doanh;

✅ Thông tin đăng kí thuế;

✅ Số lượng người lao động;

✅ Họ, tên, số và ngày cấp giấy chứng minh thư;

✅ Địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình chủ sở hữu;

✅ Bản sao công chứng tài liệu chứng minh tư cách pháp lý.

Xin Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm là thủ tục quan trọng nhất trong đăng ký kinh doanh nhà hàng ăn uống

Xin cấp giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm là thủ tục quan trọng nhất trong đăng ký kinh doanh nhà hàng ăn uống. Theo quy định của Luật vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2010, điều 36 thì:

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm;

b) Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

c) Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, dụng cụ, trang thiết bị đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

d) Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ sở hữu và người trực tiếp sản xuất, nấu nướng… kinh doanh thực phẩm do các cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;

đ) Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, nấu nướng… kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.

Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Khánh Hòa được quy định như sau:

a) Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm hoặc đại diện được chủ cơ sở kinh doanh ủy quyền nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm cấp huyện, thành phố nếu là hộ kinh doanh cá thể, nộp tại chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm của sở y tế tỉnh Khánh Hòa nếu là công ty.

b) Trong thời hạn 15 đến 30 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nhà nước có thẩm quyền sẽ kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nếu đạt yêu cầu sẽ cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ sở. Trong trường hợp không cấp giấy chứng nhận thì phải gửi văn bản nêu rõ nội dung từ chối cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở.

Thời hạn có hiệu lực của Giấy chứng nhận

✔️ Ngoài ra, Thời hạn có hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được quy định là 3 năm.

✔️ Trước 6 tháng tính đến ngày hết hạn của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận nếu muốn tiếp tục sản xuất, kinh doanh.

✔️ Bạn nên lưu ý về việc xin Giấy phép kinh doanh sản phẩm  rượu và Giấy phép mua bán thuốc lá nếu nhà hàng có cung cấp những dịch vụ này. Sau khi đọc xong bài biết này nếu bạn còn điều gì chưa rõ về Thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng ăn uống tại Khánh Hòa hoặc muốn sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh nhà hàng ăn uống tại Khánh Hòa của Luật Nam Sơn hãy liên hệ theo số hotline 0889.181.585 để được luật sư tư vấn miễn phí.

✅ Tư vấn đất đai⭐ Tư vấn tranh chấp, thừa kế, khởi kiện đất đai và các dịch vụ nhà đất
✅ Dịch vụ ly hôn⭕ Với đội ngũ luật sư giỏi về Hôn nhân gia đình, chúng tôi sẽ hỗ trợ thủ tục ly hôn một cách nhanh nhất
✅ Giấy phép doanh nghiệp⭕ Chúng tôi hỗ trợ hầu hết các loại giấy phép doanh nghiệp với cam kết về chất lượng
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh⭐ Chúng tôi hỗ trợ khách hàng trên cả nước và giao kết quả tại nhà
✅ Tư vấn đầu tư⭕ Hỗ trợ các khách hàng trong và ngoài nước thủ tục đầu tư mọi loại hình doanh nghiệp
✅ Luật sư Dân sự – Hình sư⭐ Các luật sư giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ đại diện bảo vệ quyền lợi của bạn trước tòa

NHẬP NỘI DUNG CẦN TƯ VẤN

Form liên hệ tư vấn

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon