Xã hội càng phát triển, tài sản tích trữ ngày một nhiều, để bảo đảm an toàn cho tài sản, quản lý an ninh trật tự ra vào các cơ quan, công ty… hay bảo đảm an toàn cho bản thân trong thời buổi đầy rẫy tội phạm thì việc sử dụng dịch vụ cung cấp bảo vệ là cấp thiết. Các công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ cũng theo đó mà phát triển, điều kiện kinh doanh dịch vụ này không còn khắc khe như trước và điều kiện về nhân viên bảo vệ được nâng cao hơn. Vậy thành lập công ty bảo vệ cần những gì? Hãy cùng Luật Nam Sơn giải đáp nhé
Thành lập công ty kinh doanh bảo vệ
Bước 1: Soạn hồ sơ và nộp hồ sơ tại sở kế hoạch đầu tư tỉnh Khánh Hòa xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
✔️ Hồ sơ thực hiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ gồm:
✔️ Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp;
✔️ Bản thảo Điều lệ công ty;
✔️ Danh sách thành viên hoặc danh sách cổ đông (nếu thuộc loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần);
✔️ Bản sao một trong các loại giấy tờ sau:
✔️ Giấy CMND, thẻ CCCD, hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân
✔️ Quyết định góp vốn đối với thành viên là tổ chức và giấy ủy quyền cho người đứng đại diện góp vốn cho tổ chức;
✔️ Giấy uỷ quyền cho Luật Nam Sơn;
Sau khi nhận được thông tin quý khách hàng cung cấp, Công ty Luật Nam Sơn sẽ soạn hồ sơ, tra cứu trùng lặp đối với tên doanh nghiệp cũng như tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp và gửi hồ sơ cho khách hàng ký. Sau đó, Luật Nam Sơn sẽ đại diện quý khách hàng nộp hồ sơ và nhận kết quả về việc thành lập doanh nghiệp tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Khánh Hòa.
Bước 2: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử quốc gia
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.
Bước 3: Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp
Sau 01 ngày kể từ ngày công ty có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Luật Sunlaw sẽ khắc dấu pháp nhân và dấu chức danh giám đốc công ty; thực hiện thủ tục thông báo sử dụng mẫu con dấu lên Cổng thông tin điện tử quốc gia.
Lưu ý: Doanh nghiệp cần đăng ký ngành “Hoạt động bảo vệ cá nhân (8010)” để kinh doanh dịch vụ bảo vệ
Sau khi được thành lập, doanh nghiệp cần được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để được kinh doanh dịch vụ bảo vệ và đặc biệt chỉ được sử dụng nhân viên bảo vệ đã được đào tạo và được cấp Chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ.
Thủ tục sau khi thành lập công ty bảo vệ
✔️ Treo biển hiệu tại trụ sở chính của công ty;
✔️ Mở tài khoản ngân hàng của công ty;
✔️ Đăng ký và mua chữ ký số điện tử (Token) ;
✔️ Đăng ký lên thuế nộp thuế điện tử;
✔️ Đặt mua hóa đơn và thông báo phát hành hóa đơn
✔️ Kê khai và nộp thuế ban đầu;
✔️ Góp vốn đầy đủ đúng hạn với số vốn Điều lệ, nếu không cam kết ngày cụ thể góp vốn thì cần góp đủ trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
✔️ Xin cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ
Ngoài ra, công ty luật Nam Sơn còn cung cấp đến quý khách hàng các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ trong việc xin cấp lại, sửa đổi, bổ sung giấy phép kinh doanh dịch vụ tại Nha Trang, Khánh Hòa.
Hãy liên hệ đến HOTLINE 0889181585 của Luật Nam Sơn – chi nhánh Nha Trang, Khánh Hòa để được tư vấn hướng dẫn, cung cấp dịch vụ làm giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ tại Nha Trang, Khánh Hòa một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất.