Hiện nay, tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là các thành phố như Nha Trang, Cam Ranh, thị trấn Diên Khánh, thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm… ngành xây dựng đang rất phát triển, số lượng doanh nghiệp hoạt động kinh doanh ngày càng tăng đáng kể. Theo quy định tại Nghị định 59/2015 NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng và Nghị định 100/2018/NĐ-CP thì chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng là điều kiện bắt buộc đối với các công ty trong lĩnh vực đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, hiện nay tại Khánh Hòa rất nhiều công ty xây dựng vẫn còn chưa được cấp chứng chỉ năng lực hoạt động, chưa đủ điều kiện cấp chứng chỉ hoặc gặp khó khăn trong thủ tục xin cấp chứng chỉ.
Luật Nam Sơn hướng dẫn thủ tục cấp chứng chỉ Năng Lực Xây Dựng hạng I, hạng II, hạng III tại Khánh Hòa cho các tổ chức, công ty có nhu cầu với cam kết chất lượng, uy tín, nhanh chóng, hiệu quả.
Chứng chỉ năng lực công ty xây dựng là gì? Bao gồm những loại nào?
Chứng chỉ năng lực công ty xây dựng là văn bằng ghi nhận năng lực hoạt động của tổ chức có giá trị tối đa 10 năm được cấp bởi cơ quan là Bộ xây dựng, sở xây dựng, bao gồm hạng 1, hạng 2 và hạng 3.
Điều kiện cấp chứng chỉ năng lực xây dựng tại Khánh Hòa
Điều kiện chung để được cấp chứng chỉ được quy định tại Điều 57 Nghị định 59/2015/NĐ-CP như sau:
✔️ Có giấy đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
✔️ Nội dung đăng ký cấp chứng chỉ phải phù hợp với nội dung đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
✔️ Những cá nhân đảm nhận chức danh chủ chốt phải có hợp đồng lao động với tổ chức đề nghị cấp chứng chỉ.
✔️ Đối với các dự án, công trình có tính chất đặc thù như: Nhà máy điện hạt nhân, nhà máy sản xuất hóa chất độc hại, sản xuất vật liệu nổ, những cá nhân đảm nhận chức danh chủ chốt thì ngoài yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề tương ứng với loại công việc thực hiện còn phải được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về lĩnh vực đặc thù của dự án.
✔️ Đối với tổ chức, chứng chỉ này có hiệu lực tối đa trong thời hạn 10 (mười) năm. Trong thời hạn 20 (hai mươi) ngày kể từ ngày có thay đổi, hết hiệu lực thì phải làm thủ tục cấp lại.
Thủ tục xin cấp chứng chỉ
Hồ sơ cấp chứng chỉ bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp chứng chỉ theo mẫu quy định của Bộ Xây dựng; b) Bản sao giấy đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập tổ chức; c) Bản kê khai danh sách, kinh nghiệm kèm theo chứng chỉ hành nghề, hợp đồng lao động của những cá nhân chủ chốt theo mẫu; d) Bản kê khai theo mẫu về kinh nghiệm của tổ chức ít nhất 3 (ba) công việc tiêu biểu trong thời gian gần nhất cho mỗi lĩnh vực liên quan đến nội dung đăng ký;
đ) Bản kê khai năng lực tài chính; máy, thiết bị, phần mềm máy tính theo yêu cầu đối với từng lĩnh vực đăng ký;
e) Quy trình quản lý thực hiện công việc; hệ thống quản lý chất lượng tương ứng với từng lĩnh vực đăng ký.
Thẩm quyền cấp
– Cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Xây dựng cấp chứng chỉ hạng I;
– Sở Xây dựng cấp chứng chỉ hạng II, hạng III đối với tổ chức có trụ sở chính tại địa bàn hành chính thuộc phạm vi quản lý của mình.
– Bộ Xây dựng quy định chi tiết về hồ sơ; mẫu chứng chỉ; phương thức, quy trình đánh giá cấp mới, cấp lại.
Lưu ý: Bộ Xây dựng thống nhất quản lý về việc cấp, thu hồi; quản lý cấp mã số chứng chỉ năng lực; hướng dẫn về đánh giá cấp chứng chỉ năng lực; công khai danh sách tổ chức được cấp chứng chỉ trên trang thông tin điện tử của mình; tổ chức thực hiện thủ tục cấp chứng chỉ năng lực trực tuyến.
Vì vậy, công ty xây dựng có thể lập hồ sơ xin cấp chứng chỉ ở các tỉnh thành không nhất thiết phải xin cấp phép tại sở xây dựng nơi đặt trụ sở chính của công ty.
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline 0889181585, Chúng tôi luôn có đội ngũ tận tâm, tận tình và chuyên nghiệp để phục vụ quý khách.