18 KỸ NĂNG BÁN HÀNG CẦN CÓ ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG SỰ NGHIỆP

Luật Nam Sơn

Khi doanh số của bạn ngày càng tăng, việc duy trì và cập nhật các kỹ năng bán hàng là rất quan trọng. Trong một nghiên cứu thực tế của Rain Group – một tổ chức đào tạo bán hàng toàn cầu, đã chỉ ra rằng trung bình mỗi học viên trải qua khóa đào tạo bán hàng thì ghi nhận sự gia tăng 15,2% số giao dịch và 12,2% lợi nhuận.

Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về 18 kỹ năng bán hàng quan trọng mà bạn cần phát triển và cải thiện để thúc đẩy sự nghiệp bán hàng của mình lên một tầm cao mới.

1. Giao tiếp hiệu quả

Khả năng giao tiếp đa kênh là kỹ năng không thể thiếu đối với bất kỳ nhân viên bán hàng nào. Từ việc soạn thảo email bán hàng một cách hấp dẫn, thuyết trình trước đám đông, đến duy trì cuộc trò chuyện với những khách hàng có phong cách giao tiếp khác nhau… Bạn phải không ngừng hoàn thiện kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và lời nói để thực hiện tốt công việc bán hàng của mình.

2. Kiến thức về sản phẩm

Tại sao khách hàng tiềm năng nên mua sản phẩm của bạn? Nếu bạn không nắm chắc về giá trị và các tính năng quan trọng mà sản phẩm của bạn mang lại, thì bạn không thể truyền đạt những yếu tố này cho khách hàng. Hơn nữa, việc bán và giới thiệu sai sản phẩm cho khách hàng là một điều cần tránh nếu bạn muốn có những khách hàng trung thành. Hãy hiểu rõ về từng khía cạnh của sản phẩm mà bạn đang bán, điều này cho phép bạn cung cấp thông tin chi tiết và đưa ra các gợi ý cho khách hàng tiềm năng.

Nói chung, việc hiểu rõ về sản phẩm có nghĩa là bạn có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà bạn gặp phải, tạo ra những giải pháp sáng tạo cho các vấn đề của khách hàng và sắp xếp được những cuộc gặp gỡ dẫn đến cơ hội chốt khách.

3. Dịch vụ khách hàng

Những nhân viên bán hàng xuất sắc có khả năng tương tác và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng mục tiêu. Họ dành thời gian để hiểu về “nỗi đau” của khách hàng và cách sản phẩm hoặc dịch vụ của họ có thể giúp chữa lành nỗi đau đó.

nhung-ky-nang-ban-hang-ban-can-phai-co

4. Giải quyết vấn đề

Là một chuyên gia bán hàng, mục tiêu cuối cùng của bạn không chỉ là chốt giao dịch mà còn là giải quyết vấn đề cho khách hàng. Nhân viên bán hàng không chỉ phải giải quyết các vấn đề trước mắt, chẳng hạn như giúp khách hàng vượt qua sự phản đối của vợ/ chồng, mà họ còn có thể đoán trước những thách thức trong tương lai có thể phát sinh và chủ động chuẩn bị các giải pháp.

5. Đàm phán

Sẽ chẳng cần phải nói nếu khách hàng tiềm năng của bạn ký ngay hợp đồng và đồng ý với tất cả các điều khoản trong đó. Thực tế là ngay sau khi tư vấn nhiệt tình cho các khách hàng tiềm năng và đưa ra báo giá chu đáo, nhiều giao dịch vẫn kết thúc ở giai đoạn đàm phán trước khi hợp đồng được ký kết. Đó là lý do tại sao kỹ năng đàm phán tốt là điều bắt buộc đối với nhân viên bán hàng. Khi bạn có thể thương lượng hiệu quả các điều khoản với khách hàng sao cho đôi bên cùng có lợi thì sẽ có nhiều khả năng đạt được kết quả tốt hơn.

6. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nếu bạn có thể là người đầu tiên liên hệ với khách hàng tiềm năng thì bạn có 82% cơ hội hẹn gặp mặt trực tiếp. Đó là điều khiến việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trở nên quan trọng và hiệu quả. Đúng vậy, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng có thể là một quá trình lâu dài và tốn thời gian. Tuy nhiên, tất cả công việc đó sẽ không vô ích nếu bạn đang tập trung vào những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn, phù hợp với sản phẩm của bạn. Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng thành công đòi hỏi phải nghiên cứu, giao tiếp rõ ràng và sáng suốt — đều là những kỹ năng có thể cải thiện được.

7. Hợp tác

Mặc dù việc bạn có thể đạt được doanh số bán hàng cá nhân cao là rất tốt. Nhưng công việc bán hàng bản chất là nỗ lực của cả một nhóm người và việc cộng tác là điều bắt buộc để tạo ra một quy trình bán hàng suôn sẻ. Một cá nhân rất khó để có thể làm tốt mọi việc từ tiếp thị sản phẩm đến tìm kiếm khách hàng tiềm năng và đạt được thỏa thuận. Vì vậy, bản thân bạn phải làm việc hiệu quả với những người trong và ngoài nhóm bán hàng để đạt được mục tiêu kinh doanh.

8. Sử dụng mạng xã hội

Bán hàng trên mạng xã hội, hay nghiên cứu và kết nối với những người mua tiềm năng bằng cách sử dụng nền tảng mạng xã hội, là một kỹ năng bán hàng quan trọng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bán hàng trên mạng xã hội chỉ là một kỹ năng hiệu quả khi được thực hiện đúng cách. Điều đó có nghĩa là bạn không nên “spam” thư rác vào hộp thư khách hàng với các tin nhắn không đạt yêu cầu và đăng ngập tràn trên dòng thời gian các bài quảng cáo. Thay vào đó, bạn nên bắt đầu bằng cách tối ưu hóa hồ sơ truyền thông trên mạng xã hội một cách chuyên nghiệp để thu hút khách hàng tiềm năng và thực hiện cách tiếp cận trên các nền tảng thích hợp vào thời điểm thích hợp.

9. Xây dựng mối quan hệ

Khả năng xây dựng mối quan hệ là rất quan trọng đối với tất cả nhân viên bán hàng, đặc biệt là trong lĩnh vực bán hàng B2B (Business to Business: Doanh nghiệp tới doanh nghiệp) hoặc hàng hóa giá trị cao. Giá trị của sản phẩm càng cao thì càng phải tạo niềm tin với khách hàng. Khi bạn có thể nuôi dưỡng các mối quan hệ tốt với khách hàng và người ra quyết định, bạn sẽ dễ chốt sale hơn.

10. Quản lý khách hàng

Thành công trong bán hàng đòi hỏi sự kiên trì và điều đó đặc biệt rõ ràng khi nói đến việc quản lý những khách hàng tiềm năng. Theo IRC Sales Solutions, chỉ 2% doanh số bán hàng được thực hiện sau lần liên hệ đầu tiên và 44% nhân viên sale bỏ cuộc sau lần liên hệ đầu tiên. Nếu không quản lý khách hàng tiềm năng, bạn đang hủy hoại cơ hội thành công của mình. Hãy đảm bảo nâng cấp kỹ năng này để tăng tiềm năng giành chiến thắng.

11. Khả năng thích ứng

Làm việc trong lĩnh vực có sự biến động cao, tập trung vào con người như bán hàng, bạn cần có khả năng thích ứng với nhiều tình huống khác nhau. Đó là việc dự đoán những nhận xét tiêu cực, những câu hỏi mà khách hàng có thể có hỏi hay là chuẩn bị một phương án dự phòng khi phương pháp hiện tại không hiệu quả…

12. Lắng nghe tích cực

Nhiều kỹ năng ở trên – bao gồm giao tiếp, xây dựng mối quan hệ … sẽ không thể thực hiện được nếu không có kỹ năng lắng nghe tích cực. Việc lắng nghe và hiểu khách hàng có thể quyết định hoặc hủy hoại khả năng giành được đơn hàng của bạn. Việc lắng nghe không chỉ giúp bạn làm rõ những gì khách hàng tiềm năng thực sự đang tìm kiếm mà còn thiết lập niềm tin cần thiết với họ. Khi khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy được lắng nghe và thấu hiểu, điều đó sẽ tạo ra cảm giác kết nối để giữ cho quá trình bán hàng đi đúng hướng.

13. Trí thông minh cảm xúc

Thông minh cảm xúc là một kỹ năng quan trọng cần nuôi dưỡng nếu bạn muốn tạo mối quan hệ lâu dài và sinh lợi với khách hàng tiềm năng. Mặc dù công nghệ và tự động hóa đã giúp nhân viên bán hàng ít phụ thuộc hơn vào kỹ năng con người, nhưng chỉ số cảm xúc cao sẽ giúp họ khác biệt với đối thủ cạnh tranh. “EQ bán hàng là khả năng đọc, tác động và kiểm soát cảm xúc một cách hiệu quả”.

14. Phân tích dữ liệu

Nhân viên bán hàng hiện nay có lượng thông tin gần như vô tận về khách hàng tiềm năng — và bạn phải sử dụng thông tin đó để quyết định xem sẽ chọn đối tượng nào. Bạn biết ai sẽ mua hàng trước khi bắt đầu một cuộc trò chuyện tốn thời gian và không hiệu quả — bằng cách hiểu hành động mà người mua hàng của bạn sẽ thực hiện. Hiện tại, rất nhiều phần mềm CRM đang có mặt trên thị trường có thể giúp bạn lọc tệp khách hàng cực kì hữu ích.

15. Kỹ năng “đóng khung tâm lý” – Framing Skill

Theo tác giả Oren Klaff của “Pitch Anything”, bộ não của chúng ta hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn giản:

– Nếu điều đó không nguy hiểm, hãy bỏ qua nó.

– Nếu điều đó không mới và thú vị, hãy bỏ qua nó.

– Nếu điều đó là mới, hãy tóm tắt nó càng nhanh càng tốt và quên đi những chi tiết.

– Trừ khi điều đó thực sự bất ngờ, còn không đừng giải quyết nó.

Kết quả là gì?

Khách hàng tiềm năng sẽ bỏ lỡ 90% nội dung quảng cáo của bạn (tức là các chi tiết), trừ khi nó khác biệt và thú vị. Và bất cứ điều gì phức tạp sẽ được coi là một mối đe dọa – bởi vì những thông tin phức tạp cần nhiều năng lượng tinh thần hơn để xử lý, khiến não ít năng lượng hơn cho nhu cầu sinh tồn.

Bạn chỉ có thể tránh được kết quả này bằng cách “đóng khung tâm lý”. Với tư cách là một nhân viên bán hàng, bạn duy trì quyền kiểm soát cuộc trò chuyện trong suốt quá trình chào hàng hoặc bán hàng của mình. Điều này quan trọng hơn bao giờ hết khi hiện nay khách hàng có quyền lực rất lớn.

Bằng cách nào? Hãy xem lại quảng cáo chào hàng của bạn. Có dễ hiểu không? Bạn đang kể một câu chuyện hấp dẫn – hay kể lại một loạt sự việc khô khan? Bạn có trình bày sản phẩm của mình như là câu trả lời không?

16. Sự hiểu biết về công nghệ

Mặc dù công nghệ có thể là yếu tố thúc đẩy năng suất rất lớn nhưng cũng có thể làm giảm doanh thu đang kể nếu bạn không hiểu rõ về nó. Bạn phải có khả năng phân biệt giữa các công nghệ mới, thú vị nhưng lãng phí tài nguyên và không thực sự cải thiện lợi nhuận của bạn.

Ví dụ: Bạn có thể đầu tư vào một ứng dụng phân tích email và lọc ra những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nếu tệp khách mua hàng của bạn không thường xuyên sử dụng email (giống như những người lớn tuổi), thì vài trò của ứng dụng này không thực sự hiệu quả và tốn tài nguyên của bạn.

17. Kỹ năng quay video

Với sự gia tăng của bán hàng online, video sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng đối với khách hàng. Bạn sẽ sử dụng nó để kết nối với khách hàng tiềm năng mới, trả lời câu hỏi của họ, theo dõi và tương tác lại với những khách hàng tiềm năng bị lãng quên, đưa ra các bản demo sản phẩm trên quy mô lớn, làm cho các đề xuất quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn, v.v.

Rèn luyện kỹ năng làm video của bạn là điều hiển nhiên. Hãy luyện tập cách trình bày, giọng điệu và tốc độ nói của bạn. Thử nghiệm với các chủ đề khác nhau – cái nào hiệu quả nhất? Tìm các đạo cụ hỗ trợ về ánh sáng… và chọn khu vực quay phim tốt nhất, tìm ra độ dài tối ưu cho từng loại video…

Việc sớm nắm vững quy trình tạo video sẽ giúp bạn vượt xa đối thủ.

18. Sự trung thực

Thật khó để vượt qua ranh giới giữa việc là chính mình nhưng vẫn kết nối được với những người khác biệt. Trước đây, bạn thường có thể phải giả vờ là một người hâm mộ thể thao cuồng nhiệt để quảng cáo sản phẩm giày thể thao.

Tuy nhiên, cách này không còn phù hợp nữa. Thay vì giả vờ thích điều gì đó vì khách hàng của bạn thích, bạn nên thành thật. Hãy nói, ‘Tôi chưa bao giờ là một fan hâm mộ cải lương, nhưng tôi biết bạn thích nó, vì vậy hãy cùng tôi khám phá những điều thú vị sẽ diễn ra của đêm diễn này nhé”. Nói ra điều này có vẻ kỳ quặc, nhưng hãy đẩy bản thân ra khỏi vùng an toàn và khách hàng sẽ tôn trọng bạn vì điều đó.

 

Vậy làm thế nào để bạn có thể cải thiện kỹ năng bán hàng của mình? Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cách bạn sẽ học cách phát triển kỹ năng bán hàng và cải thiện hiệu suất của bạn

Cách cải thiện kỹ năng bán hàng

1. Tham gia khóa đào tạo bán hàng.

Các khóa học đào tạo bán hàng và phát triển nghề nghiệp giúp kỹ năng của bạn luôn mới mẻ. Việc học hỏi suốt đời mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh trong sự nghiệp bán hàng của mình. Bên cạnh việc mua các khóa học bán hàng trực tiếp hoặc trực tuyến, bạn có thể tham gia các khóa học cấp chứng chỉ miễn phí được quảng cáo nhiều trên mạng.

2. Hãy nhập vai thành khách hàng của bạn

Khi tham gia một cuộc gọi với khách hàng, bạn cần chuẩn bị cho mọi câu hỏi, sự phản đối hoặc tình huống giả định mà có thể xảy ra. Bạn có thể tự mình thực hành việc nhập vai vào khách hàng mỗi tháng một lần hoặc bạn có thể tìm một khóa đào tạo bán hàng hướng dẫn bạn về điều đó.

3. Luyện nói trước đám đông

Có tới 75% dân số mắc chứng sợ nói trước đám đông. Ngay cả những người bán hàng, hay những người hướng ngoại cũng có thể trải nghiệm điều này. Nhưng như hầu hết mọi thứ thì luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo. Bạn càng thực hành điều gì đó nhiều thì bạn càng quen với nó và càng bớt lo lắng hơn. Đối với nhân viên bán hàng, điều quan trọng là phải giao tiếp tự tin để bạn có thể đồng cảm với khách hàng. Trong quá trình bán hàng, bạn sẽ cần thuyết trình, giới thiệu sản phẩm và nói chuyện thuyết phục. Giao tiếp tự tin là yếu tố quan trọng để thành công.

4. Tìm một người cố vấn

Có một người cố vấn hoặc được huấn luyện viên bán hàng có thể cải thiện đáng kể hiệu suất bán hàng của bạn. Bạn có thể nhờ người cố vấn của mình cho lời khuyên về chiến lược bán hàng, hoặc thậm chí nhờ họ theo dõi một cuộc gọi tư vấn khách hàng để lấy phản hồi trực tiếp.

Khi quá trình bán hàng không diễn ra như bạn nghĩ hoặc bạn nhận được một câu hỏi hay sự phản đối mà bạn không biết phải trả lời thế nào, hãy hỏi người quản lý hoặc đồng nghiệp của bạn để xin lời khuyên và có thể nhanh chóng giải quyết những vấn đề đó khi chúng tái diễn.

Ngoài việc đặt câu hỏi trong vai trò của mình, điều quan trọng là phải hỏi khách hàng tiềm năng những câu hỏi phù hợp. Tìm hiểu về những “nỗi đau” của họ và tìm hiểu mục tiêu của họ là gì. Chỉ khi đó bạn mới có thể thực sự bắt đầu để tìm giải pháp và hiểu cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề cho họ.

5. Đặt câu hỏi

Những người thành công luôn đặt câu hỏi. Tất nhiên, điều này cũng đúng với những người bán hàng thành công. Khi một cuộc gọi bán hàng không diễn ra như bạn nghĩ hoặc bạn nhận được một câu hỏi hoặc sự phản đối, bạn không biết phải làm thế nào để trả lời, hãy hỏi người quản lý hoặc đồng nghiệp của bạn để xin lời khuyên.

6. Học hỏi suốt đời

Ngành bán hàng liên tục thay đổi do những cập nhật về công nghệ và văn hóa. Để tiếp tục trở thành một chuyên gia bán hàng, bạn là phải đọc các bài báo và sách, nghe podcast và năng động trong công việc của bạn. Ví dụ: nếu bạn là nhân viên bán hàng tại một công ty phần mềm, việc đọc các bài viết về ngành IT sẽ giúp bạn chuẩn bị cho những câu hỏi mà khách hàng tiềm năng có thể hỏi và định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong bối cảnh đó

7. Cải thiện kỹ năng tìm kiếm

Mặc dù việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng không phải là khía cạnh hấp dẫn nhất của việc bán hàng nhưng đó là một trong những kỹ năng có thể tăng doanh số bán hàng của bạn nhiều nhất. Đây cũng là nhiệm vụ mà nhân viên bán hàng dành nhiều thời gian nhất để hoàn thành.

Đó là lý do tại sao nhân viên bán hàng nên nâng cao kỹ năng tìm kiếm. Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả, bạn có thể sử dụng một số kỹ thuật tìm kiếm, bao gồm thực hiện các cuộc gọi, tổ chức hội thảo trên web và dành thời gian trên mạng xã hội.

8. Nghe lại các cuộc gọi bán hàng của bạn

Bạn có thể học được nhiều điều từ việc nghe lại những gì bạn đã làm tốt và chưa tốt trong các đoạn ghi âm cuộc gọi. Việc này mang lại cho bạn cơ hội cải thiện kỹ năng bán hàng để có thể tăng doanh số của mình. Khi bạn tham gia, hãy lắng nghe nhiều hơn và nói ít hơn.

Bạn có thể yêu cầu đồng nghiệp xếp hạng các câu hỏi, trả lời và kiến thức về sản phẩm của bạn theo thang điểm từ một đến năm. Sau đó, bạn có thể vạch ra các phương án để cải thiện.

9. Lắng nghe phản hồi

Hãy lắng nghe phản hồi bạn nhận được từ đồng nghiệp và người giám sát của mình. Có thể khá khó chịu khi nghe những lời phê bình và chỉ trích, nhưng chúng rất quan trọng để cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn. Hãy chú ý đến những lời phê bình về câu hỏi, câu trả lời và cách tạo mối liên kết của bạn. Đây là những kỹ năng bán hàng quan trọng cần phải nắm vững để đạt được thành công.

Ví dụ: trong một buổi xem phim, bạn có thể nhận được lời phê bình rằng cuộc trò chuyện giống như một cuộc phỏng vấn vì bạn chuyển từ câu hỏi này sang câu hỏi khác quá nhanh.

10. Luôn kết nối với khách hàng

Để bán hàng hiệu quả, bạn phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điều này không dễ thực hiện trong vài phút với một người lạ qua điện thoại. Để cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn, hãy xem xét mối liên hệ của bạn với khách hàng tiềm năng. Bạn đã thực hiện nghiên cứu, nghĩ ra những câu hỏi thú vị và thực hành những lời chào hàng của mình chưa? Có một cuộc trò chuyện chân thực, hiệu quả là một trong những cách tốt nhất để duy trì kết nối với khách hàng và cải thiện doanh số bán hàng của bạn.

Ví dụ: Một khi đã tìm hiểu xong về khách hàng, bạn chủ động tiếp cận với khách hàng đó bằng cách sử dụng đoạn hội thoại như “Tôi thấy trên LinkedIn rằng…” hoặc “Tôi đã đọc blog của bạn rằng…”. Đây là những cách được cá nhân hóa để bắt đầu cuộc trò chuyện đích thực với khách hàng tiềm năng của bạn.

11. Chuẩn bị cho sự phản đối

Trong các cuộc gọi chào hàng, bạn sẽ nhận được những phản đối và thắc mắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Đặt những câu hỏi như “Họ có cần chúng ta giúp đỡ không?” và “Chúng tôi có thể giúp gì cho họ?” sau đó trả lời chúng, bạn sẽ cải thiện kỹ năng bán hàng và nâng cao hiệu suất của mình.

12. Hãy thử vận dụng các kỹ thuật kết thúc của bạn.

Quá trình bán hàng của bạn liên tục được lặp đi lặp lại. Để cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn, hãy thử các kỹ thuật kết thúc khác nhau.

Bây giờ hoặc không bao giờ: Đây là lúc nhân viên bán hàng đưa ra lời đề nghị bao gồm một lợi ích đặc biệt thúc đẩy việc mua hàng ngay lập tức.

Kết thúc tóm tắt: Với kỹ thuật kết thúc này, nhân viên bán hàng nhắc lại các mặt hàng mà khách hàng có thể mua (nhấn mạnh vào giá trị và lợi ích) để khiến khách hàng tiềm năng đồng ý.

Kết thúc góc nhọn: Khách hàng tiềm năng thường yêu cầu giảm giá hoặc các tiện ích bổ sung vì họ biết họ có ưu thế – và họ cũng biết bạn mong đợi điều đó. Nếu bạn được người quản lý bán hàng chấp thuận, hãy thử kỹ thuật kết thúc góc nhọn để gây bất ngờ cho những khách hàng tiềm năng này.

Kết thúc câu hỏi: Các nhân viên bán hàng bắt buộc phải hỏi khách hàng tiềm năng những câu hỏi thăm dò.

Kết thúc giả định: Kỹ thuật kết thúc này dựa trên sức mạnh của suy nghĩ tích cực. Nếu bạn tin rằng, ngay từ lần tiếp cận email đầu tiên, bạn sẽ chốt được giao dịch này, nó có thể có tác động đáng kinh ngạc đến phần còn lại của quá trình bán hàng.

Kết thúc mang đi: Nếu bạn có con, bạn có thể nhận thấy việc lấy đi một món đồ chơi của chúng khiến chúng muốn nó hơn bao giờ hết. Hãy sử dụng phương pháp tâm lý tương tự này đối với khách hàng tiềm năng của bạn.

Kết thúc mềm: Kết thúc mềm là một cách để cho khách hàng tiềm năng thấy lợi ích của sản phẩm, sau đó đặt một câu hỏi có tác động thấp để xác định xem liệu họ có sẵn sàng tìm hiểu thêm hay không.

Bằng cách vận dụng các kỹ thuật bán hàng của mình, bạn sẽ tiếp tục lặp lại và cải thiện kỹ năng bán hàng của mình.

13. Theo dõi tiến trình của bạn

Cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn là theo dõi tiến trình của bạn. Để theo dõi tiến trình của bạn, hãy đặt mục tiêu bán hàng và ghi lại hiệu suất của bạn hàng tuần hoặc hàng tháng. Bạn thậm chí có thể triển khai một loại thử nghiệm A/B.

Ví dụ: bắt đầu bằng cách làm việc với một mục trong danh sách này. Giả sử bạn đang thử các kỹ thuật kết thúc khác nhau. Ghi lại tỷ lệ chốt đơn hiện tại của bạn và sau đó theo dõi tỷ lệ chốt đơn bằng kỹ thuật đó. Tỷ lệ chốt của bạn đã được cải thiện chưa? Một thử nghiệm như thế này có thể giúp bạn tách biệt những gì đang hoạt động trong quy trình bán hàng của bạn và những gì không có tác động.

14. Nâng cao kỹ năng nghe

Để trở thành một nhân viên bán hàng hiệu quả, bạn phải trau dồi nghệ thuật lắng nghe tích cực. Thông thường, khi khách hàng tiềm năng đang nói chuyện, bạn có thể đang nghĩ đến câu trả lời của mình và câu tư vấn tiếp theo.

Thay vào đó, hãy thực sự chú ý khi khách hàng tiềm năng của bạn đang nói. Lặp lại những gì họ nói và đảm bảo bạn hiểu chính xác. Điều này giúp bạn hiểu vấn đề của họ là gì và liệu bạn có thể giải quyết vấn đề đó cho họ hay không.

Để tăng doanh số bán hàng và cải thiện hiệu suất của bạn, hãy xem xét các cơ hội phát triển nghề nghiệp. Hãy luôn tìm cách để liên tục phát triển kỹ năng bán hàng và tăng số lượng của bạn.

Phát triển chuyên nghiệp bằng cách cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn

Bằng cách liên tục rèn luyện các kỹ năng bán hàng của mình, bạn sẽ phát triển vai trò hiện tại và thăng tiến hiệu quả trong sự nghiệp bán hàng của mình. Điều quan trọng là phải tiếp tục học hỏi không chỉ khi bạn đối mặt với những thách thức mới và tìm kiếm những cách khách hàng mới mà còn khi bạn cố gắng bán thêm cho khách hàng hiện tại. Hãy sử dụng những kỹ năng trên để tạo ra một kỹ thuật bán hàng giúp bạn nổi bật trong nhóm bán hàng và cả khi làm độc lập.

 

✅ Tư vấn đất đai⭐ Tư vấn tranh chấp, thừa kế, khởi kiện đất đai và các dịch vụ nhà đất
✅ Dịch vụ ly hôn⭕ Với đội ngũ luật sư giỏi về Hôn nhân gia đình, chúng tôi sẽ hỗ trợ thủ tục ly hôn một cách nhanh nhất
✅ Giấy phép doanh nghiệp⭕ Chúng tôi hỗ trợ hầu hết các loại giấy phép doanh nghiệp với cam kết về chất lượng
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh⭐ Chúng tôi hỗ trợ khách hàng trên cả nước và giao kết quả tại nhà
✅ Tư vấn đầu tư⭕ Hỗ trợ các khách hàng trong và ngoài nước thủ tục đầu tư mọi loại hình doanh nghiệp
✅ Luật sư Dân sự – Hình sư⭐ Các luật sư giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ đại diện bảo vệ quyền lợi của bạn trước tòa

NHẬP NỘI DUNG CẦN TƯ VẤN

Form liên hệ tư vấn

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon